Chuyển đến nội dung chính

Cứ trồng những loại cây này trước nhà là tài lộc rầm rộ kéo tới

Cứ trồng những loại cây này trước nhà là tài lộc rầm rộ kéo tới

(Lichngaytot.com) Trồng cây trước nhà hợp phong thủy là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy nên trồng loại cây nào để dễ phát tài phát lộc?
Theo phong thủy, trước cửa nhà nên có cây xanh vừa để có thêm cảnh quan đẹp mắt, vừa giúp thu hút thêm tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là gợi ý một số loại cây cảnh tốt cho phong thủy mà bạn cũng có thể tham khảo để trồng trước cửa nhà nhà mình để mang đến tài lộc tràn đầy.
Nhung loai cay thu hut tien bac vao nha

1. Cây hòe

Khi xem xét vấn đề trồng cây trước nhà hợp phong thủy, các cụ xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hòe không chỉ mang đến giàu sang còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.
Dân gian Trung Quốc tương truyền rằng, ở trước Triều môn nếu trồng ba cây hòe thì dễ có được công danh, phú quý và giàu sang. Vì thế, nhiều người quan niệm trồng cây hòe trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

2. Cây thường xuân

Thường xuân là một loại cây dây leo được trồng rất phổ biến. Loại cây này không chỉ có khả năng trang trí mà còn được gọi là là loại cây có khả năng thanh lọc không khí tự nhiên. Không những thế, loại cây này còn rất bổ dưỡng cho phong thủy, có thể mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.
Cây thường xuân không khó trồng, có thể trồng trong chậu sứ, bồn hoa hoặc chậu treo và trồng ở những nơi có ánh nắng trực tiếp.

3. Cây cau cảnh hoặc dừa cảnh

Cay cau phong thuy
Cây cau cảnh và dừa cảnh có khá nhiều ưu điểm phù hợp khi trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn cảnh ánh sáng, nắng sớm và những làn gió mát mẻ lành vào nhà.
Loại cây này còn có khả năng tăng cường dương khí, giảm âm khí mang đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, mạch lạc không gặp trở ngại, phát tài lộc.

Bởi vì thông thường những loại cây cao, thân thẳng có công dụng thu hồi ion dương giúp tăng cường sức khỏe.

Thêm vào đó, chúng còn đem lại cảm giác yên bình và an toàn.

4. Các loại tre và trúc (đặc biệt là trúc quân tử)

Nhắc tới trồng cây trước nhà hợp phong thủy, không ít người nghĩ đến các loại tre và trúc. Hình dáng tre trúc cũng thanh mảnh, cao ráo. Trong phong thủy, hai loại cây này vừa mang nét mềm mại vừa mang nét oai phong của người quân tử, dù gặp mưa gió bão bùng vẫn hiên ngang nên có công dụng xua đi rủi ro, đem lại may mắn cho gia chủ.
Cây thủy trúc sẽ tăng tính cương nhu về phong thủy cho nhà của bạn.

5. Cây Ngũ Gia Bì

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì đem lại sự trường thọ, may mắn, lại có khả năng rất tốt trong y học, trồng ngũ gia bì hấp thụ nhiều khí độc, xua đuổi muỗi nên ngũ gia bì trồng trước nhà rất phù hợp.

6. Cây cam hoặc chanh

Theo quan niệm phong thủy, hai loại cây này có nhiều trái tròn xoe viên mãn, nặng trĩu cành tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng.
Nên trồng cam ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả thì càng đại cát, đại lợi.

7. Cây Vạn Niên Thanh

Cay phong thuy van nien thanh
Cây vạn niên thanh có dạng leo, uốn lượn mềm mại khi trồng leo bám vào cổng và tường nhà sẽ tạo nét yên bình, khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái, thân thuộc khi bước vào cổng.
Vạn niên thanh còn là vị thuốc trong đông y có công dụng giải độc, thanh nhiệt, chống suy nhược cơ thể…Vì thế, nó được ví như một chiếc điều hòa tự nhiên hữu ích trước cổng nhà, giúp tăng cường sức khỏe của gia đình bạn.

8. Thiết Mộc Lan

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.
Cây có dáng vẻ màu mỡ với sắc lá xanh bóng, rìa lá vàng tươi, sinh động giàu sức sống, lá xanh quanh năm nên rất tốt trong phong thủy. Trồng thiết mộc lan trước cửa nhà là lựa chọn đúng đắn.

9. Cây Đại Lộc

Cây đại lộc trong phong thủy thể hiện sự thịnh vượng và tài lộc, sản sinh và điều hòa những dòng năng lượng tốt trong khôn viên ngôi nhà.
Cây đại lộc có nhiều dáng thế đẹp sẽ tôn thêm điểm nhấn cho nhà của bạn đang ở.

10. Cây đào hoặc lựu

Mỗi gia đình có con cái đang độ tuổi đi học hoặc con còn nhỏ nên trồng đào hoặc lựu trước cửa nhà để con cái thông minh, ngoan ngoãn, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

11. Cây lộc vừng

Cay phong thuy loc vung
Đúng như cái tên của mình, cây lộc vừng được gọi là loại cây giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Loại cây này nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh, được không ít người yêu thích.

Trong dân gian tương truyền cây lộc vừng có ý nghĩa là tài lộc phát như vừng (mè). Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự và may mắn.

Vì thế, loại cây này được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên trồng trước cửa nhà nhà để hanh thông về tài lộc.

12. Cây ngọc bích (Cây thường xanh)

Trồng cây trước nhà hợp phong thủy nên chọn cây ngọc bích. Loại cây này rất dễ trồng nên cũng khá được yêu thích. Để trồng cây chỉ cần đặt một chiếc lá xuống đất ẩm, sau vài ngày lá sẽ mọc thành cây con.

Trong ngũ hành, ngọc bích thuộc về hành kim, vì thế hướng phù hợp để trồng loại cây này là hướng Tây và Tây Bắc.

Theo phong thủy không nên đặt cây ngọc bích ở hướng Đông Nam để tránh dẫn tới xung khắc.

Nhiều người quan niệm cây ngọc bích tượng trưng cho phú quý và tiền tài, thế nên nhiều người dân kinh doanh bố trí những chậu ngọc bích ở ngay lối đi, hoặc gần quầy thu ngân để thu hút nguồn năng lượng tốt về đường tài lộc, may mắn.

13. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa thường nở vào mùa xuân và cũng khá được ưa chuộng. Hoa đồng tiền khi nở rất đẹp với nhiều màu sắc khác nhau.

Loại hoa này có công dụng lọc bỏ khí độc trong không khí.

Không những thế, hoa đồng tiền cũng là tượng trưng cho sự may mắn và tiền tài.

Vì thế vào đầu xuân năm mới không ít người lựa chọn trồng những chậu hoa đồng tiền ở trước cửa nhà nhà để cầu mong những điều đẹp đẽ sẽ đến với cả gia đình trong năm mới.

Thủy Nguyễn (TH)

Khéo lựa cây phong thủy hợp tuổi, tài lộc phất như diều gặp gió
Cây phát lộc phong thủy: Bày đúng để chiêu dụ tài lộc vào nhà
Muốn bình an, may mắn hãy trồng ngay cây thường xuân

Bài viết Cứ trồng những loại cây này trước nhà là tài lộc rầm rộ kéo tới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mua bán nhà đất Hải Phòng.



source https://muabannhadat.haiphong.vn/cu-trong-nhung-loai-cay-nay-truoc-nha-la-tai-loc-ram-ro-keo-toi-618

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy để rước tài lộc đón niềm vui

Đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy để rước tài lộc đón niềm vui Phụ thuộc vào điều kiện gia đình, văn phòng, gia chủ có thể bày tượng Phật Di Lặc để đón rước nhiều tài lộc cũng như niềm vui trong cuộc sống. Phật Di Lặc có cách gọi khác là Phật cười, khá rất được yêu thích trong bài trí trong nhà hay văn phòng. Ông Phật cười tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Chiếc bụng lớn của ông chứa đầy của cải, tài lộc. Mọi người thường hay lấy tay xoa bụng Phật Di Lặc để luôn ước mơ nhận được nhiều may mắn và an lành. Nụ cười hả hê của ông như xua tan mọi lo lắng, buồn phiền trong cuộc sống. Theo các nhà phong thủy, vị trí lí tưởng để đặt tượng Phật Di Lặc là ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa chính để thu hút tài lộc và may mắn. Nếu không có được vị trí trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng đối diện với cửa chính. Vị trí bày tượng Phật Di Lặc phong thủy Đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy để đón rước tài lộc 1. Ở phí

Xem phong thủy hàng ngày Thứ 2 ngày 7/9/2020: Tam Bích rắc rối

Xem phong thủy hàng ngày Thứ 2 ngày 7/9/2020: Tam Bích rắc rối (Lichngaytot.com) Xem phong thủy ngày 7/9/2020, Tam Bích nhập phương Chính Đông là điềm báo bản mệnh vướng phải nhiều rắc rối trong công tác. Kẻ tiểu nhân có thể kéo bạn vào chuyện thị phi, khó có thể làm việc yên ổn. Con số may mắn ngày 7/9/2020 theo tuổi: Đầy đủ 60 tuổi hoa giáp Khám phá con số may mắn ngày 7/9/2020 theo tuổi để biết được số đẹp hôm nay cho bạn là số bao nhiêu, con số may mắn hôm nay của bạn là số nào. Cùng tham khảo Tra cứu mệnh phi tinh theo từng tuổi ở bảng phía dưới cuối bài. Mệnh phi tinh là cố định, bạn chỉ cần tra cứu 1 lần và ghi nhớ để tiện cho việc luận đoán phong thủy hung cát hàng ngày. 1. Xem phong thủy mệnh Nhất Bạch Tiếp nối phong thủy ngày 6/9/2020, Nhất Bạch bay về cung Chính Bắc báo hiệu đường công danh và sự nghiệp của người mệnh này thêm phần thuận lợi ngay trong ngày đầu tuần này. Bản mệnh có cơ hội để thể hiện năng lực của mình, nhất là những người theo nghiệ

Lưu ý Phong thủy đặc biệt dành cho ai muộn vợ muộn chồng

Lưu ý Phong thủy đặc biệt dành cho ai muộn vợ muộn chồng (Lichngaytot.com) Những cách cực hữu hiệu để áp dụng phong thủy cho người độc thân thoát khỏi tình trạng phòng đơn gối chiếc, tăng cơ hội cho họ tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình. Chúng ta thường cho rằng nhân duyên của khách hàng do trời định, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta ngồi chờ duyên sẽ tới. Để mong cầu hạnh phúc, mọi người vẫn thường xuyên áp dụng những mẹo phong thủy, nhất là phong thủy cho người độc thân sẽ giúp họ tăng cơ hội làm quen, thu hút người khác giới. Sau đây là một số phương pháp áp dụng phong thủy cho những ai muộn vợ muộn chồng: 1. Đặt vật thu sinh khí trong phòng ngủ Cũng như phong thủy phòng ngủ đã từng nhắc tới, bạn cũng có thể đặt quả cầu tinh chất thủy tinh suốt trên giá hoặc trên bàn tại phương vị Tây Nam là phương vị tình duyên. Nếu đặt tại đây những vật trong suốt như vậy, sẽ làm cho căn phòng thêm nhiều sinh khí, giúp bạn tăng cơ hội thú hút những người khác giới.